Glucerna®

Nhóm thuốc
Thuốc đường tiêu hóa
Dạng bào chế
Sữa Glucerna® có dạng hỗn dịch uống hương vani, hàm lượng 250 ml.
Tác dụng của Glucerna®

Sữa Glucerna® thường được dùng để nuôi ăn bằng ống hoặc bổ sung bằng đường tiêu hóa nhằm cải thiện kiểm soát đường huyết ở những bệnh nhân bị tiểu đường hoặc những bệnh nhân tăng glucose máu liên quan đến stress.

Cách dùng Glucerna®

Những thông tin được cung cấp không thể thay thế cho lời khuyên của các chuyên viên y tế. Hãy luôn tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi quyết định dùng sữa.

Liều dùng được cá thể hóa tùy theo tình trạng của bệnh nhân. Bác sĩ hoặc chuyên gia y tế sẽ ước tính liều dùng cho người bệnh.

Liều dùng cho trẻ em vẫn chưa được nghiên cứu và chứng minh. Sữa này có thể không an toàn cho trẻ. Bạn cần hiểu rõ về an toàn của sữa trước khi dùng sữa cho trẻ. Bạn hãy tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ để biết thêm chi tiết.

Thận trọng khi dùng Glucerna®

Trước khi dùng sữa Glucerna® bạn nên báo cho bác sĩ hoặc dược sĩ nếu:

  • Bạn bị dị ứng với bất kì thành phần nào của sữa;
  • Bạn bị dị ứng với thức ăn, hóa chất, sữa nhuộm hoặc bất kì con vật nào.

Sữa này chống chỉ định dùng theo đường tiêm. Bạn không nên làm lạnh sữa trước khi sử dụng qua ống vì như vậy có thể làm tăng tính nhớt của sản phẩm.

Vẫn chưa có đầy đủ các nghiên cứu để xác định rủi ro khi dùng sữa này trong thời kỳ mang thai hoặc cho con bú. Trước khi dùng sữa, hãy luôn hỏi ý kiến bác sĩ để cân nhắc giữa lợi ích và nguy cơ. Bạn chỉ nên dùng khi thực sự cần thiết hoặc khi lợi ích của việc dùng sữa được xác định cao hơn nguy cơ.

Tác dụng phụ của Glucerna®

Vẫn chưa có báo cáo về tác dụng phụ của sữa Glucerna®. Bạn hãy báo ngay cho bác sĩ hoặc dược sĩ nếu bạn gặp phải bất kì phản ứng phụ nào trong thời gian dùng sữa.