Sunvesizen Tablets 5 mg

Nhóm thuốc
Thuốc hỗ trợ trong điều trị bệnh đường tiết niệu
Thành phần
Solifenacin succinate 5 mg
Dạng bào chế
Viên nén bao phim
Dạng đóng gói
Hộp 3 vỉ x 10 viên
Sản xuất
Sun Pharmaceutical Industries Ltd. - ẤN ĐỘ
Đăng ký
Sun Pharmaceutical Industries Ltd. - ẤN ĐỘ
Số đăng ký
VN-21448-18
Chỉ định khi dùng Sunvesizen Tablets 5 mg
Điều trị triệu chứng tiểu không tự chủ do thôi thúc (tiểu són) và (hoặc) tiểu nhiều lần và tiểu gấp, có thể xảy ra ở bệnh nhân bị hội chứng bàng quang tăng họat động.

Cách dùng Sunvesizen Tablets 5 mg
*Người lớn- Tiểu không tự chủLiều khởi đầu: 5mg, uống 1 lần/ngày.Liều duy trì: 5–10mg, uống 1 lần/ngày.- Đi tiểu nhiềuLiều khởi đầu: 5mg, uống 1 lần/ngày.Liều duy trì:  5–10mg, uống 1 lần/ngày.Điều chỉnh liều:Đối với bệnh nhân suy thận từ vừa đến nặng: không dùng vượt quá 5mg 1 lần/ngày.Bệnh nhân dùng thuốc ức chế CYP450 3A4 (như ketoconazole, ritonavir, nelfinavir, itraconazole): liều dùng không được vượt quá 5mg 1 lần/ngày.Cách dùngThuốc được dùng đường uống và nên nuốt cả viên với nước. Thuốc có thể dùng cùng hoặc không cùng với thức ăn. 
Chống chỉ định với Sunvesizen Tablets 5 mg
Chống chỉ định dùng solifenacin ở bệnh nhân bị bí tiểu, tình trạng dạ dày-ruột nặng (bao gồm chứng to đại tràng nhiễm độc), bệnh nhược cơ nặng hoặc glaucoma góc hẹp và những bệnh nhân có nguy cơ đối với những tình trạng này.
- Bệnh nhân quá mẫn cảm với họat chất hoặc bất kỳ thành phần nào của tá dược.
- Bệnh nhân đang thẩm phân máu.
- Bệnh nhân bị suy gan nặng
- Bệnh nhân bị suy thận nặng hoặc suy gan trung bình và những người đang điều trị bằng một chất ức chế CYP3A4 mạnh, như ketoconazol.
Tương tác thuốc của Sunvesizen Tablets 5 mg
Solifenacin có thể tương tác với các thuốc như pramlintide, viên nén/viên nang kali.
Các loại thuốc khác có thể ảnh hưởng đến việc loại bỏ solifenacin khỏi cơ thể của bạn, điều này có thể ảnh hưởng đến cách solifenacin hoạt động. Các thuốc này bao gồm một số thuốc kháng nấm azole (chẳng hạn như itraconazole, ketoconazole) và một số thuốc khác.
Tác dụng phụ của Sunvesizen Tablets 5 mg
Khô miệng, táo bón, buồn ngủ, đau bụng, mờ mắt, khô mắt, nhức đầu hoặc mệt mỏi/suy nhược
Đề phòng khi dùng Sunvesizen Tablets 5 mg
Khi bị các vấn đề về bàng quang khác (như tắc nghẽn bàng quang), tắc nghẽn dạ dày/ruột, bệnh gan, bệnh ruột (như viêm loét đại tràng), chuyển động chậm của dạ dày – ruột, táo bón, bệnh thận, tuyến tiền liệt phì đại, một bệnh cơ/thần kinh nào đó (nhược cơ).
Người lớn tuổi có thể nhạy cảm hơn với các tác dụng phụ của thuốc này, đặc biệt là buồn ngủ, lú lẫn, táo bón hoặc tiểu tiện. Buồn ngủ và lú lẫn có thể làm tăng nguy cơ té ngã.
Trong thời kỳ mang thai, thuốc này chỉ nên được sử dụng khi thật cần thiết. Bạn nên thảo luận về những rủi ro và lợi ích với bác sĩ.