Ubiquinone

Nhóm thuốc
Thuốc tim mạch
Dạng bào chế
Ubiquinone có những dạng sau:
  • Viên nén
  • Con nhộng
  • Bột hỗn hợp
  • Dung dịch
  • Viên nén tan rã.
 
Tác dụng của Ubiquinone

Ubiquinone thường được sử dụng trong y học thay thế như một phương pháp hỗ trợ hiệu quả trong điều trị thiếu hụt chất coenzyme Q-10 hoặc giúp giảm các triệu chứng rối loạn ở ty lạp thể (tình trạng ảnh hưởng đến quá trình sản xuất năng lượng ở tế bào của cơ thể).
Ubiquinone cũng có thể hiệu quả trong việc ngăn ngừa nhức đầu migraine, giảm huyết áp, ngăn ngừa nhồi máu cơ tim thứ hai, hoặc làm chậm sự tiến triển của bệnh Parkinson. Ubiquinone cũng có hiệu quả trong việc cải thiện triệu chứng ở những người bị suy tim sung huyết, các vấn đề thần kinh do bệnh tiểu đường, bệnh Huntington, chứng loạn dưỡng cơ hoặc thoái hóa hoàng điểm (mất thị lực liên quan đến tuổi tác).

Ubiquinone cũng được sử dụng để điều trị bệnh Alzheimer, cholesterol cao hoặc chứng xơ cứng động mạch não (bệnh Lou Gehrig).
Tuy nhiên, nghiên cứu đã chỉ ra rằng ubiquinone có thể không có hiệu quả trong điều trị các tình trạng này.

Nghiên cứu cũng cho thấy rằng ubiquinone dường như không có hiệu quả trong việc tăng cường hoạt động thể thao.

Các tác dụng khác của thuốc không được chứng minh bởi các nghiên cứu bao gồm điều trị hen, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD), ung thư, tiểu đường, các vấn đề về tim, đau cơ xơ hóa, viêm gan C, các vấn đề về thận, huyết áp cao trong thời kỳ mang thai, các vấn đề cơ bắp do dùng thuốc statin, cholesterol và các điều kiện sứ khỏe khác.

Cách dùng Ubiquinone

Liều thông thường dành cho người lớn để bổ sung vào chế độ ăn uống:

Bạn uống 30-200mg/ngày.

Liều dùng cho trẻ em vẫn chưa được nghiên cứu và xác định. Hãy hỏi ý kiến bác sĩ nếu bạn định dùng thuốc này cho trẻ.

Thận trọng khi dùng Ubiquinone

Trước khi dùng thuốc, bạn nên đến gặp bác sĩ để được bác sĩ tư vấn chi tiết hơn. Bạn không thể dùng thuốc này nếu mắc một số tình trạng sức khỏe, đặc biệt là:

  • Huyết áp cao hoặc thấp
  • Bạn đang hóa trị liệu
  • Bạn đang hút thuốc.

Ubiquinone được xem là an toàn khi sử dụng trong thời kỳ mang thai.Tuy nhiên, không sử dụng thuốc này mà không có lời khuyên của bác sĩ nếu bạn mang thai.
Các chuyên gia vẫn chưa biết liệu ubiquinone có chuyển vào sữa mẹ hay không nếu nó có thể gây hại cho trẻ. Không sử dụng sản phẩm này mà không có lời khuyên của bác sĩ nếu bạn đang cho con bú.

Tác dụng phụ của Ubiquinone

Đi cấp cứu ngay nếu bạn có dấu hiệu phản ứng dị ứng: phát ban; khó thở; sưng mặt, môi, lưỡi hoặc họng.
Mặc dù không phải tất cả các phản ứng phụ đều được biết, ubiquinone được cho là an toàn cho hầu hết người lớn khi sử dụng theo chỉ dẫn.
Ngừng dùng ubiquinone và đến gặp bác sĩ nếu bạn có:

  • Huyết áp rất thấp – chóng mặt, suy yếu nặng, cảm giác như bạn có thể bất tỉnh.
  • Phản ứng phụ thường gặp có thể bao gồm:
    • Bụng buồn nôn, buồn nôn, nôn mửa, chán ăn;
    • Bệnh tiêu chảy;
    • Phát ban da;
    • Huyết áp thấp.

Đây không phải là danh mục đầy đủ tất cả các tác dụng phụ và có thể xảy ra những tác dụng phụ khác. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về tác dụng phụ, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ.

Bảo quản Ubiquinone

Bạn nên bảo quản ở nhiệt độ phòng, tránh ẩm và tránh ánh sáng. Không bảo quản trong phòng tắm hoặc trong ngăn đá. Bạn nên nhớ rằng mỗi loại thuốc có thể có các phương pháp bảo quản khác nhau. Vì vậy, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn bảo quản trên bao bì hoặc hỏi dược sĩ. Giữ thuốc tránh xa tầm tay trẻ em và thú nuôi.

Bạn không nên vứt thuốc vào toilet hoặc đường ống dẫn nước trừ khi có yêu cầu. Thay vì vậy, hãy vứt thuốc đúng cách khi thuốc quá hạn hoặc không thể sử dụng. Bạn có thể tham khảo ý kiến dược sĩ hoặc công ty xử lý rác thải địa phương về cách tiêu hủy thuốc an toàn.